Khoa Khoa học cơ bản trực thuộc Ban Giám Hiệu được thành lập từ năm 2007 theo quyết định của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp. Hiện nay, khoa  Khoa học cơ bản đảm nhiệm giảng dạy các khoa học cơ bản. Bên cạnh đó, bộ môn còn đảm nhận hoạt động nghiên cứu và ứng dụng các vấn đề liên quan đến việc giảng dạy nói chung và các môn học của bộ môn  nói riêng. 

1. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ

  • Khoa Khoa học cơ bản là đơn vị hành chính cơ sở của trường, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Hiệu trưởng, gồm có chức năng và nhiệm vụ sau:
  • Tổ chức quá trình đào tạo, giảng dạy học tập và các hoạt động giáo dục khác theo kế hoạch giảng dạy đã được hiệu trưởng phê duyệt.
  • Quản lý giáo viên, nhân viên và học sinh thuộc bộ môn mình quản lý.
  • Tổ chức biên soạn chương trình giáo trình môn học phê duyệt giáo trình, phối hợp với phòng đào tạo, các bộ môn trong việc tổ chức thi, kiểm tra.
  • Chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên.
  • Tổ chức thực hiện các hoạt động thực hiện nghiên cứu khoa học dịch vụ khoa học và công nghệ.

 2. ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, GIẢNG VIÊN

1. Tổng số: Gồm có 26 cán bộ, giảng viên.

-Trưởng khoa: Tiến sỹ Trần Thị Hoàng Yến

- Phó trưởng khoa: Thạc sỹ Chu Bình Minh

- Số Đảng viên: 9 đồng chí

-Trình độ chuyên môn:

   + 01 Tiến sỹ

   + 03 Nghiên cứu sinh

  +  22 Thạc sỹ

2. Nhóm chuyên môn:

   +  Toán học

   +  Vật lý

   + Hóa học

   + Tâm lý học

   + Lô gic

3. HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO

Tham gia giảng dạy cho học sinh-sinh viên toàn trường gồm hệ chính quy và không chính quy từ cao đẳng đến đại học.

4. HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC ĐÃ THỰC HIỆN

Trong những năm học qua đa kết hợp với các đơn vi khác của nhà trường tham gia các công trình cấp Nhà nước và cấp bộ.

Hàng năm có các công trình nghiên cứu cấp trường được đánh giá cao.

5. THÀNH TÍCH TẬP THỂ VÀ CÁ NHÂN

1. Tập thể: Liên tiếp 10 năm là Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc.

2. Cá nhân: Toàn thể cán bộ, giáo viên trong bộ môn đều đạt chiến sỹ thi đua hoặc lao động tiên tiến.

6. ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TRONG TƯƠNG LAI

1. Về đội ngũ cán bộ giảng dạy

Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giảng dạy bằng các hình thức tự học, tự bồi dưỡng, chuyên đề, ngoại khoá, nghiên cứu khoa học, đào tạo sau đại học.

2. Về công tác đào tạo

Không ngừng thực hiện cải tiến phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng  theo định hướng người học cùng tham gia, phù hợp với đặc điểm hoạt động giáo dục của nhà trường như: Tăng cường sử dụng phương tiện dạy học hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, tổ chức xemina, thực hành, học nhóm, tự học, tự nghiên cứu, tham quan học tập...