Khoa Quản trị và Marketing tổ chức hội thảo “Tối ưu chiến lược quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội trong bối cảnh tiếp thị số”

Chiến lược quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội là tập hợp các kế hoạch, phương pháp và công cụ được doanh nghiệp triển khai nhằm tận dụng sức mạnh của các nền tảng như Facebook, TikTok, Instagram, YouTube, … để tiếp cận khách hàng mục tiêu, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy hành vi mua hàng. Không chỉ đơn thuần là việc phân bổ ngân sách cho quảng cáo trả phí, chiến lược này còn bao gồm việc xác định thông điệp truyền thông, lựa chọn định dạng nội dung tối ưu, sử dụng công cụ phân tích dữ liệu, cũng như áp dụng các công nghệ mới như AI hay Big Data nhằm tăng hiệu quả chuyển đổi. Trong kỷ nguyên số, mạng xã hội trở thành kênh marketing chủ lực khi người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian trực tuyến để tìm kiếm và tương tác với thương hiệu.

Tối ưu chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong nâng cao hiệu quả tiếp thị số của doanh nghiệp. Theo báo cáo Digital 2024 của We Are Social, hơn 75% người Việt Nam sử dụng mạng xã hội để tìm hiểu thông tin sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Tuy nhiên, với sự thay đổi liên tục của thuật toán nền tảng, mức độ cạnh tranh ngày càng cao và xu hướng tiêu dùng biến động, các doanh nghiệp không ngừng đối mặt với thách thức trong việc quản lý ngân sách, nhắm đúng đối tượng mục tiêu và tối đa hóa tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI). Việc tối ưu chiến lược quảng cáo giúp doanh nghiệp giảm thiểu lãng phí chi phí, tăng độ chính xác của việc phân phối thông điệp, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và bắt kịp các xu hướng công nghệ mới như quảng cáo động (Dynamic Ads), Influencer Marketing hay chiến dịch quảng cáo tích hợp AI.

Nhằm mục đích giúp các nhà quản trị doanh nghiệp, sinh viên Khoa Quản trị và Marketing nâng cao nhận thức về nghiên cứu khoa học sinh viên. Ngày 11 tháng 11 năm 2025, khoa Quản trị và Marketing, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp tổ chức hội thảo “Tối ưu chiến lược quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội trong bối cảnh tiếp thị số” được kỳ vọng sẽ mang lại giá trị thực tiễn cao, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của sinh viên và thúc đẩy ứng dụng nghiên cứu vào thực tế. Đây cũng là nền tảng quan trọng để sinh viên tiếp tục phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và marketing.

Thành phần tham dự:

1. Về phía các Doanh nghiệp:

– Ông Nguyễn Ngọc Quang – Phó trị sự Tạp chí Nghiên cứu Công Nghiệp và Thương mại

– Ông Vũ Dương Hoà – Trưởng ban Kiểm soát – Tổng công ty thuốc lá Việt Nam Vinataba

– Ông Vương Mạnh Hoàng – Chủ tịch hội đồng quản trị – Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Tuệ Số.

– Bà Nguyễn Thị Minh Phương – Trưởng phòng Kế hoạch và chính sách dịch vụ chăm sóc khách hàng – LG Electronics Việt Nam.

– Bà Dương Thu Hương – Trưởng phòng Quản lý dự án – Công ty Cổ phần Tư vấn chuyển giao Công nghệ ITC

– Ông Đỗ Hải Nam – Chủ tịch hội đồng quản trị – Tổng công ty Cơ khí Hà Nội

– Ông Nguyễn Đức Phương – Giám đốc – Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và Dịch vụ hàng hải (SSDC)

2. Về phía Khoa Quản trị và Marketing:

– TS. Lưu Khánh Cường – Trưởng khoa

– ThS.Mai Thị Lụa – Phó trưởng khoa

– ThS. Phạm Trung Hải – Phó trưởng khoa

Cùng các Thầy cô là lãnh đạo các bộ môn, đại diện Công đoàn, Đoàn TN, các Giảng viên trong khoa, trong trường, đại diện các DN và các em sinh viên đại diện cho các lớp trong khoa Quản trị và Marketing tham dự.

Mở đầu Hội thảo, TS.Lưu Khánh Cường – Trưởng Khoa Quản trị và Marketing – Chủ trì Hội thảo đã có bài phát biểu đề dẫn, nhấn mạnh vai trò, những yêu cầu và mục đích của buổi hội thảo.

TS. Lưu Khánh Cường – Trưởng khoa, Phát biểu khai mạc

Các vị đại biểu khách mời đã trình bày các tham luận để làm rõ hơn chủ đề của Hội thảo bao gồm:

+ Tham luận 1: Tổng quan về chiến lược quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội trong thời đại tiếp thị số;

+ Tham luận 2: Xu hướng công nghệ và các công cụ tối ưu quảng cáo hiện đại (ứng dụng AI Marketing, Big Data, Marketing Automation và thay đổi trong thuật toán hiển thị của các nền tảng (Facebook, TikTok, YouTube,..));

+ Tham luận 3: Chiến lược xây dựng nội dung quảng cáo sáng tạo trên nền tảng mạng xã hội;

+ Tham luận 4: Thực tiễn tối ưu chiến lược quảng cáo trên nền tảng Facebook;

+ Tham luận 5: Thực tiễn tối ưu chiến lược quảng cáo trên nền tảng TikTok;

+ Tham luận 6: Thực tiễn tối ưu chiến lược quảng cáo trên nền tảng Youtube.

Sau phần chia sẻ của các vị đại biểu khách mời đến từ các DN, các Giảng viên, Sinh viên Khoa Quản trị và Marketing đã trao đổi và thảo luận sôi nổi để làm sáng tỏ những nội dung mà các vị khách mời đã chia sẻ trong buổi Hội thảo.

Kết thúc phần trao đổi và thảo luận, TS.Lưu Khánh Cường – Trưởng Khoa Quản trị và Marketing đã tổng hợp lại những vấn đề đã đạt được của hội thảo, đồng thời thay mặt ban tổ chức gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị đại biểu khách quý, Giảng viên và Sinh viên đã góp phần tạo nên sự thành công của buổi hội thảo.

Buổi hội thảo đã diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở, thẳng thắn trao đổi và thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng tốt đối với Giảng viên, Sinh viên và các vị đại biểu khách mời đến dự.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo:

Các đại biểu tham dự hội thảo tại Hội trường

Trao đổi và thảo luận

Các vị Đại biểu khách mời và Giảng viên, Sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Bài và ảnh: Nguyễn Tiến Mạnh