Vũ Hoàng Anh – ĐHKT15A2CL, Khoa Kế Toán – Sinh viên tiêu biểu trong Tuyên truyền và thực hiện Văn hóa học đường Sinh viên UNETI

Lượt xem: 795

Thế hệ trẻ là tương lai của đất nước, là trụ cột của nước nhà. Môi trường giáo dục lành mạnh là điều kiện tiên quyết để đào tạo thế hệ trẻ trở thành những công dân tốt có tài năng, đạo đức. Trường học là nơi rèn đức, luyện tài, trang bị kiến thức cho học sinh. Trong môi trường này, học sinh phải biết về trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân đối với thầy cô, bạn bè và các mối quan hệ khác. Văn hoá học đường rất quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục thế hệ trẻ những con người sống có hoài bão, có lý tưởng tốt đẹp, vấn đề xây dựng “Văn hoá học đường” phải được coi là trọng tâm và quan trọng nhất trong từng trường học. Nếu môi trường học đường thiếu văn hoá thì không thể làm được chức năng truyền tải những giá trị kiến thức nhân văn cho thế hệ trẻ.

Và để xây dựng “Văn hóa học đường” trong trường Đại học, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp đã xây dựng và thực hiện nếp sống “Văn hóa học đường sinh viên UNETI”. Đây được coi là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục, là công cụ quản lý chất lượng tạo ra nền tảng cơ bản để thực hiện hệ thống đảm bảo chất lượng góp phần tạo nên một môi trường học tập lành mạnh, sạch đẹp; từ đó góp phần thực hiện thành công kế hoạch xây dựng uy tín, thương hiệu và vị thế của Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp ngày càng phát triển. 

Hưởng ứng cuộc vận động và thực hiện tốt phong trào “Văn hóa học đường sinh viên UNETI” theo mô hình quản lý 5S trong năm học 2022 – 2023, nhằm động viên và khích lệ những tấm gương Sinh viên tiêu biểu trong tuyên truyền Văn hóa học đường; Tiểu ban tuyên truyền và Tiểu ban thực hiện tuyên dương Sinh viên Vũ Hoàng Anh – lớp DHKT15A2CL, khoa Kế toán -là một trong những thành viên tiêu biểu của đội Tuyên truyền và Thực hiện Văn hoá học đường Sinh viên và là Ủy viên ban chấp hành của lớp DHKT15A2CL. Với sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực và đầy trách nhiệm của bạn cùng đội tuyên truyền Văn hoá học đường, đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ triển khai công tác tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn và đôn đốc sinh viên thực hiện tốt 5S, đeo thẻ sinh viên đầy đủ khi đến trường, xây dựng nếp sống văn hóa học đường như: văn hoá xếp hàng, văn hoá chào hỏi, văn hoá giao tiếp và ứng xử, giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh, cảnh quan môi trường; từ đó góp phần bước đầu ghi dấu thành công của Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên. Với những đóng góp tích cực ấy sinh viên Vũ Hoàng Anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chi bộ Phòng Chính trị và Công tác sinh viên giao cho .

Sinh viên Vũ Hoàng Anh có đôi lời chia sẻ : “Em tham gia đội từ khi 5S mới triển khai, mức độ yêu cầu còn chưa cao, hoạt động đang chỉ là theo nhóm nhỏ,và chưa nhận được sự quan tâm nhiều từ các bạn sinh viên. Đến thời điểm hiện tại, 5S& VHHD đã lan rộng và đón nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn sinh viên và các thầy cô. Em rất vui và tự hào khi mình là những người trong đội tiên phong 5S& VHHD. Và cũng nhân đôi niềm vui khi thấy đội 5S& VHHD phát triển ngày càng mạnh hơn. Việc thực hiện 5S & VHHD giúp chúng em thể hiện mình là sinh viên UNETI chuẩn chỉ hơn và cảm thấy nâng niu, trân trọng chiếc thẻ sinh viên hơn mỗi khi đến trường, cũng như khẳng định rằng sinh viên UNETI có những chiếc thẻ rất đẹp, quần áo ngăn nắp, gọn gàng, lịch sự. Em cũng mong các bạn sinh viên sẽ thực hiện tốt hơn việc 5S & VHHD để nâng cao phát triển mái nhà chung UNETI.”

Bài viết: Phòng Chính trị và Công tác sinh viên

Tin tức liên quan