Lương Thị Ngọc Huyền – Lớp DHKT15A2CL, Khoa Kế Toán – Sinh viên tiêu biểu trong Tuyên truyền và Thực hiện Văn hoá học đường Sinh viên Uneti

Lượt xem: 727

Văn hóa học đường là hệ các chuẩn mực, giá trị giúp cán bộ quản lý nhà trường, Thầy Cô giáo, các vị phụ huynh và các em học sinh, sinh viên có các cách thức suy nghĩ, tình cảm, hành động tốt đẹp. Xây dựng văn hóa học đường là thực hiện một quá trình quản lý giáo dục nhằm mục đích xây dựng, phát triển trường học thành môi trường văn hóa – giáo dục lành mạnh, các thành viên trong trường có hành vi văn hóa chuẩn mực và ngày càng ổn định theo chiều hướng phát triển bền vững.

Đây là 1 môi trường lành mạnh để giúp Sinh viên thể hiện được hoài bão, ước mơ và phát triển toàn diện theo một chiều hướng tốt đẹp, đặc biệt là hành trang để giúp Sinh viên làm quen với môi trường công việc, bộc lộ những tính cách, những ý tưởng để phát triển bản thân. Đặc biệt, ở đây Sinh viên có thể thoải mái tự do sáng tạo, thể hiện bản thân nhưng vẫn giữ được đạo đức, phẩm chất, giá trị phì hợp với văn hóa mà nhà trường quy định.

Văn hóa học đường UNETI cũng vậy; đây là một môi trường nề nếp, kỷ cương, xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh; là tiền đề giúp Sinh viên thỏa sức sáng tạo, tư duy và phát triển toàn diện bản thân một cách tốt nhất; giúp Sinh viên phát triển tính tự giác, tính kỷ luật trong tinh thần tự học, ý thức tự chủ, tự trọng, tự chịu trách nhiệm, rèn luyện bản lĩnh, tư duy phản biện, phong cách làm việc khoa học. Không những vậy, qua đó còn bồi dưỡng tinh thần yêu nước của Sinh viên, tính trung thực dựa trên tinh thần chủ động sáng tạo phục vụ cho việc học và tính chất công việc trong tương lai.

Sinh viên Lương Thị Ngọc Huyền – lớp DHKT15A2CL, Khoa Kế toán – là một trong những thành viên tiêu biểu của đội Tuyên truyền và Thực hiện Văn hoá học đường Sinh viên và là Ủy viên ban chấp hành của lớp DHKT15A2CL.

Với sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực và đầy trách nhiệm của bạn cùng CLB tuyên truyền Văn hoá học đường, đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ triển khai công tác tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn và đôn đốc sinh viên thực hiện tốt 5S, đeo thẻ Sinh viên đầy đủ khi đến trường, xây dựng nếp sống văn hóa học đường như: văn hoá xếp hàng, văn hoá chào hỏi, văn hoá giao tiếp và ứng xử, giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh, cảnh quan môi trường. Từ đó góp phần bước đầu ghi dấu thành công của Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên. Với những đóng góp tích cực ấy sinh viên Lương Thị Ngọc Huyền đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chi bộ Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên giao cho.

Sinh viên Lương Thị Ngọc Huyền hào hứng chia sẻ: “ Từ khi biết đến đội em đã không ngần ngại đăng ký, tại thời điểm ấy hoạt động tuyên truyền còn chưa được chú ý và tuyên truyền mạnh mẽ bởi các sinh viên trong trường. Đến nay thì đội 5S & VHHĐ đã được trải rộng, lan tỏa đến với toàn thể các Thầy Cô và Sinh viên trong trường UNETI, và hơn thế còn thành lập được CLB Tuyên truyền Văn hóa học đường sinh viên. Được khoác trên mình chiếc áo 5S, đuợc là một thành viên cốt cán của CLB em cũng tự nhận thấy được trách nhiệm của bản thân phải luôn nghiêm túc, gương mẫu, thực hiện tốt slogan trên bông hoa 8 cánh để có thể là tấm gương sáng cho các bạn Sinh viên về phong trào Văn hóa học đường. Em cũng mong rằng với năng lượng sức trẻ của mình có thể lan tỏa đến các bạn Sinh viên những hình ảnh đẹp, ý nghĩa của nếp sống văn hóa, văn minh ”.

Bài viết: Phòng Chính trị  và Công tác Sinh viên

Tin tức liên quan