Khoa Công nghệ thực phẩm tổ chức Hội thảo “ Ứng dụng một số kỹ thuật hiện đại trong sản xuất thực phẩm”

Lượt xem: 583

Cùng với sự phát triển của kinh tế – xã hội, khoa học – công nghệ và quá trình hội nhập toàn cầu, ngành công nghệ thực phẩm liên tục phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiện ích của sản phẩm. Các kỹ thuật và công nghệ hiện đại giúp nâng cao hiệu suất và tăng năng suất sản xuất thực phẩm, góp phần đảm bảo an toàn và chất lượng thực phẩm. Thực tiễn phát triển công nghệ cao thường xuyên được các nhà khoa học quan tâm và doanh nghiệp ứng dụng giúp tạo ra các sản phẩm mới.

Để công tác đào tạo đáp ứng nhu cầu thiết thực của xã hội, đồng bộ với sự phát triển của khoa học và công nghệ, Khoa CNTP tổ chức hội thảo: “Ứng dụng một số kỹ thuật hiện đại trong sản xuất thực phẩm”.

Hội thảo diễn ra từ 08h30 đến 11h30 ngày 23/04/2024 tại Phòng hội thảo nhà HA8, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp, cơ sở 218 Lĩnh Nam, Hà Nội và onine qua link Zoom.

Hội thảo đã vinh dự được đón tiếp các nhà khoa học đến từ các trường Đại học và Viện nghiên cứu hàng đầu trong và ngoài nước, cùng với các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo quản, chế biến thực phẩm:

– TS. Bạch Thị Mai Hoa và PGS.TS. Nguyễn Thị Mai Phương, Viện Công nghệ sinh học – Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam;

– TS. Lê Xuân Hảo, Viện Cơ Điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch, giảng viên thỉnh giảng của Khoa CNTP;

– PGS.TS. Nikolai Stoyanov, University of Food Technologies – Bulgaria;

– Ông Nguyễn Đức Thành, bà Võ Thị Khánh Huyền và bà Đỗ Thị Thu Ngọc đến từ Công Ty Cổ phần Chiếu Xạ An Phú – Apira;

– Bà Trần Cẩm Vân, Công ty Cổ phần BioLG;

– Bà Vương Thị Thanh Loan, Công ty CP Công nghệ phẩm Ba Đình.

Về phía Nhà trường, Hội thảo đã có sự tham gia của:

– ThS. Nguyễn Thị Thu Hường, chuyên viên Phòng KH&CN, tham gia trực tuyến;

– TS. Đặng Thị Thanh Quyên – Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm,

– PGS.TS. Hồ Tuấn Anh – Phó trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm;

Cùng tập thể các giảng viên, các học viên và hơn 100 sinh viên của Khoa Công nghệ thực phẩm.

Mở đầu hội thảo, TS. Đặng Thị Thanh Quyên – Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm đã có bài phát biểu khai mạc, nêu rõ mục đích của Hội thảo, nhấn mạnh sự đóng góp và vai trò của các nhà khoa học tại các trường, viện nghiên cứu, các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp đối với sự phát triển của khoa Công nghệ thực phẩm và Nhà trường.

Hội thảo đã được nghe các tham luận của các nhà khoa học đến từ những đơn vị nghiên cứu và đào tạo uy tín trong và ngoài nước, của các chuyên gia đến từ doanh nghiệp. Các diễn giả cũng chia sẻ những cơ hội, thách thức và kinh nghiệm trong nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật hiện đại trong sản xuất thực phẩm. Sau đây là một số hình ảnh từ buổi Hội thảo:

TS. Đặng Thị Thanh Quyên – Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm khai mạc Hội thảo

TS. Bạch Thị Mai Hoa – Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam trình bày báo cáo “Probiotic, prebiotic, postbiotic trong công nghệ thực phẩm”

Bà Trần Cẩm Vân, Công ty Cổ phần BioLG giới thiệu về các sản phẩm BIOLG chứa probiotic đơn chủng, đa chủng, prebiotic và enzym từ Nhật Bản để giúp duy trì sự cân bằng của hệ vi sinh vật và chăm sóc sức khỏe

TS. Lê Xuân Hảo – Viện Cơ Điện và Công nghệ sau thu hoạch, giảng viên thỉnh giảng của Khoa CNTP với chuyên đề “Chế biến giun công nghệ cao phù hợp xu hướng kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp hiện nay”.

PGS.TS. Nikolai Stoyanov, University of Food Technologies – Bulgaria báo cáo online về chuyên đề: “Wine dealcoholization using new method for low temperature nitrogen assisted distillation”.

Bà Võ Thị Khánh Huyền, đại diện cho các chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần Chiếu xạ An Phú – Apira, báo cáo về “Quy trình xử lý vi sinh vật bằng phương pháp chiếu xạ, ứng dụng chiếu xạ trong công nghệ thực phẩm”

PGS.TS. Hồ Tuấn Anh – Phó trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm trình bày báo cáo “Một số kỹ thuật làm sạch không khí có ứng dụng trong CNTP”

PGS.TS. Nguyễn Thị Mai Phương, Viện Công nghệ sinh học – Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học về các kỹ thuật hiện đại trong sản xuất thực phẩm

Giảng viên, khách mời và sinh viên tại hội thảo khoa học “Ứng dụng kỹ thuật phân tích hiện đại trong nghiên cứu khoa học ngành Công nghệ thực phẩm”

Khoa Công nghệ thực phẩm

Tin tức liên quan