Sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Bích, Lớp ĐHTDH14A1HN – Một tấm gương sáng trong học tập và các hoạt động của Nhà trường.

Lượt xem: 1605

Hiện đang là Sinh viên Lớp DHTDH14A1HN chuyên ngành Tự động hoá. Nguyễn Thị Ngọc Bích không chỉ đạt thành tích cao trong học tập mà còn là gương mặt tiêu biểu, tiên phong trong các hoạt động  phong trào của CLB, Khoa và của Nhà trường, luôn nhiệt tình trách nhiệm, năng nổ trong các hoạt động, luôn hòa đồng, gần gũi trong cuộc sống là những cụm từ miêu tả con người của cô sinh viên ấy.

(Nguyễn Thị Ngọc Bích- sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện)

Nguyễn Thị Ngọc  Bích chia sẻ: ” Lên đại học nhàn lắm”, ” Đi học chỉ cần điểm danh”, ” Qua môn là may lắm rồi”, ….. Đấy có phải những điều bạn nghe khi còn là học sinh cấp ba không? Tôi đã từng nghe những điều như thế để rồi mơ mộng về một thời sinh viên rong ruổi không phải quá lo lắng về học hành và thứ mà tôi nhận được là những con số vừa đủ qua môn rồi phải nhọc nhằn với những môn học sau vì mất kiến thức căn bản. Covid lấy đi của tôi gần hai năm thanh xuân nhưng nó cũng là khoảng thời gian giúp tôi nhìn nhận lại cuộc sống, học tập, gia đình và chính mình. Bốn năm đại học là ngưỡng cửa bước ra đời, là khoảng thời gian ngắn ngủi để bạn vừa phải tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm và học cách sống tự lập. Thanh xuân mà, hãy học hỏi thật nhiều, tham gia các CLB, các cuộc thi, làm hết khả năng của bản thân, có những chuyến đi,… trải nghiệm đi để có một thanh xuân thật tuyệt vời.”

Để đạt được những mục tiêu của mình cô gái trẻ đã không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức, bản lĩnh của mình. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm Ngọc Bích đã có một bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Nhiều lần được vinh dự nhận học bổng khuyến khích học tập và được các cấp khen thưởng : 

– Đạt giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp năm học 2021 – 2022” với dự án “UNETI Smart Agri System”.

– Tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2021-2022 đạt loại giỏi

– Ngày hội “Thanh niên Nam Định với khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo”

– Tham gia Sự kiện Youth innovative ideas for an ocean without plastic của UNESCO tại Liên Hợp Quốc 

(Tham gia ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên)

(Vinh dự được nhà trường khen thưởng đạt giải trong các cuộc thi)

Không chỉ học tập tốt Nguyễn Thị Ngọc Bích còn là một bí thư gương mẫu, một cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết, là ủy viên của Ban chấp hành liên chi Khoa Điện. Ngay từ khi còn học cấp III, Nguyễn Thị Ngọc Bích đã tham gia tích cực vào các hoạt động do Trường tổ chức. Lên Đại học nữ sinh càng sôi nổi và năng động hơn trong các hoạt động của Khoa, của Trường. 

(Tham gia đại hội liên chi đoàn khoa Điện)

Ngoài ra Ngọc Bích còn là một trong những thành viên chủ chốt của CLB Robot và công nghệ Khoa Điện, cùng Thầy Cô và các bạn xây dựng và quản lí CLB ngày càng phát triển. Với những gì đã làm cô gái đã vinh dự được CLB trao tặng là thành viên xuất sắc. Không chỉ có niềm đam mê với kỹ thuật Ngọc Bích còn cháy trong tim một niềm đam mê rất lớn với võ thuật. Hiện Ngọc Bích đang là thành viên CLB Karatedo-UNETI.

(Vinh danh thành viên xuất sắc các nhóm chuyên môn)

(Tham gia giải karatedo quận Ba Đình)

Nguyễn Thị Ngọc Bích đã vạch ra cho mình một kế hoạch phấn đấu, phát triển bản thân. Đặc biệt, Em đã bám sát từng tiêu chí để trở thành một bí thư giỏi để định hướng cho các hoạt động của mình. Bên cạnh đó, việc phân bổ thời gian hợp lý cũng giúp Em cân bằng giữa việc giữ vững kết quả học tập thật tốt song song với việc tham gia các hoạt động về rèn luyện đạo đức, thể lực, tình nguyện và hội nhập. Mong rằng trong thời gian tới, Ngọc Bích sẽ tiếp tục phát huy được vai trò của mình để đưa Chi đoàn ĐHTDH14A1HN, câu lạc bộ Robot và công nghệ Khoa Điện ngày càng phát triển vững mạnh hơn trong thời gian sắp tới, qua đó đóng góp chung vào sự phát của Nhà trường, cũng như thúc đẩy tình thần tới nhiều các bạn sinh viên. Hy vọng với những gì đã làm, với những thành tích đã đạt được. Ngọc Bích sẽ truyền được cảm hứng đến tất các bạn sinh viên; để các bạn cảm thấy đến trường vui đến nhường nào, bổ ích đến nhường nào.

Bài viết: Khoa Điện

Tin tức liên quan