Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp sôi nổi triển khai chiến dịch Mùa hè xanh UNETI 2023

Lượt xem: 1712

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022-2023 của Đoàn trường, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tình nguyện cùng đoàn viên, thanh niên Nhà trường thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, mang sức trẻ về vùng quê còn nhiều khó khăn; là cơ hội để sinh viên và đoàn viên thanh niên chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Đoàn, kiến thức xã hội, kỹ năng sống; tạo môi trường cho sinh viên có cơ hội được trải nghiệm thực tế, phát huy trí tuệ, lao động tình nguyện và có những việc làm thiết thực ngay tại quê hương.

Được sự đồng ý của Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường; Đoàn Thanh niên Nhà trường xây dựng và triển khai chiến dịch “Mùa hè xanh UNETI 2023” từ ngày 26/07/2023 – 27/07/2023 tại xã Nghĩa Đồng, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Với tinh thần thiện nguyện cống hiến cho xã hội; thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, “tham gia đảm bảo an sinh xã hội”, sinh viên tình nguyện Nhà trường luôn mong muốn mang lại nhiều niềm vui và nhiều sự sẻ chia hơn, đặc biệt là địa phương nơi Nhà trường có địa điểm đào tạo.

Lễ ra quân Mùa hè xanh UNETI 2023 tại Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Đồng

Sáng ngày 26/07/2023, đoàn tình nguyện viên bắt đầu khởi hành từ Hà Nội về xã Nghĩa Đồng, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Sau khi tới điểm hoạt động, cả đoàn nhanh chóng thu xếp chỗ ở, nơi sinh hoạt để triển khai Lễ ra quân. Lễ ra quân chiến dịch “Mùa hè xanh UNETI 2023” tại Nhà văn hóa xã Nghĩa Đồng, với sự tham dự của đại diện Tỉnh đoàn Nam Định, đại hiện Huyện đoàn Nghĩa Hưng, đại diện Đoàn xã Nghĩa Đồng, đại diện Đảng ủy, Chính quyền và các Ban ngành đoàn thể xã Nghĩa Đồng; đại diện Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường; đại diện Đoàn trường, các tình nguyện viên cùng đông đảo bà con nhân dân trong toàn xã.

Tình nguyện viên xuất quân tại cơ sở 218 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội

Đại diện Đảng ủy, Ban giám hiệu, Đoàn Thanh niên Nhà trường tặng quà lưu niệm chính quyền địa phương Xã Nghĩa Đồng

Đại diện Tỉnh Đoàn Nam Định tặng phần quà của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đến các tình nguyện viên tham gia chiến dịch

Sau Lễ ra quân, đại diện Tỉnh Đoàn Nam Định, Huyện Đoàn Nghĩa Hưng, chính quyền Xã Nghĩa Đồng; đại diện Đảng ủy, Ban giám hiệu, Đoàn Thanh niên Nhà trường cùng các tình nguyện viên tham gia hoạt động trồng cây tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Nghĩa Đồng.

Đại diện chính quyền, đoàn thể và tình nguyện viên tham gia trồng cây tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Nghĩa Đồng

Với hoạt động “Anh sinh xã hội” chiều ngày 26/07, đoàn tình nguyện viên đã trao quà cho 15 học sinh hoàn cảnh khó khăn, có thành tích cao trong học tập.

Đại diện Đoàn Thanh niên và tình nguyện viên Nhà trường trao quà cho 15 học sinh hoàn cảnh khó khăn, có thành tích cao trong học tập

Sau hoạt động trao quà các bạn tình nguyện viên được chia thành hai nhóm thực hiện các hoạt động hỗ trợ địa phương. Một nhóm dọn dẹp lại vườn rau và cảnh quan trường Mầm non Của Bé tại xã Nghĩa Đồng. Nhóm còn lại thực hiện các công tác vệ sinh, dọn dẹp lại khuôn viên nghĩa trang Liệt sỹ xã Nghĩa Đồng.

Dọn dẹp lại cảnh quan trường Mầm non Của Bé tại xã Nghĩa Đồng

Vệ sinh, dọn dẹp lại khuôn viên nghĩa trang Liệt sỹ xã Nghĩa Đồng

Tối ngày 26/07, các tình nguyện viên cùng với Đoàn xã và chính quyền địa phương Xã Nghĩa Đồng, tham gia “Đền ơn đáp nghĩa” bằng hoạt động Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang Liệt sỹ – một hoạt động mang lại nhiều cảm xúc và niềm tự hào. Bên cạnh đó, các bạn còn được tham dự một buổi giao lưu văn hóa – văn nghệ cùng với các thầy, cô, anh chị Đoàn Thanh niên xã Nghĩa Đồng.

Biểu diễn văn nghệ trong Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Nghĩa Đồng

Tham gia Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Nghĩa Đồng

Sáng ngày 27/07/2023, tình nguyện viên Nhà trường kết hợp với các đoàn viên, thanh niên địa phương dọn dẹp, phát quang các cây cối, ngọn cỏ, dọn rác xung quanh khuôn viên trường Mầm non Của Bé để tạo môi trường trong lành cho các em bắt đầu một năm học mới; cùng với đó là hoạt động trồng 50 cây hồng cổ sapa tại trường cấp hai và nghĩa trang Liệt sỹ xã Nghĩa Đồng.

Phát quang các cây cối, ngọn cỏ, dọn rác xung quanh khuôn viên trường Mầm non Của Bé

Trồng 50 cây hồng cổ sapa tại trường cấp hai và nghĩa trang Liệt sỹ xã Nghĩa Đồng

Song song các hoạt động ở trên, đại diện Đoàn trường và nhóm tình nguyện viên triển khai hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” khi đến tận nhà 05 gia đình chính sách tại địa phương để tặng những phần quà ý nghĩa.

Đại diện Đoàn trường và tình nguyện viên thăm hỏi và tặng quà đến các gia đình chính sách

Lễ tổng kết chiến dịch “Mùa hè xanh UNETI 2023” được diễn ra vào chiều 27/07/2023 tại Nhà văn hóa xã Nghĩa Đồng, với sự tham dự của đại diện Đảng ủy, UBND xã, Đoàn xã Nghĩa Đồng, Ban ngành đoàn thể địa phương; đại diện Đoàn trường, các tình nguyện viên cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã. Buổi lễ tổng kết đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi tình nguyện viên tham gia chiến dịch và bà con nhân dân địa phương.

Đại diện Đoàn Thanh niên Nhà trường tặng quà lưu niệm Đoàn xã Nghĩa Đồng

Đại diện Đoàn Thanh niên Nhà trường tặng quà lưu niệm Trường mầm non xã Nghĩa Đồng

Đại diện Huyện đoàn Nghĩa Hưng tặng Giấy khen cho 6 tình nguyện viên tiêu biểu, xuất sắc

Đại diện Đoàn Thanh niên Nhà trường tặng giấy khen cho các tình nguyện viên tham gia chiến dịch

Lễ tổng kết Mùa hè xanh UNETI 2023 tại Ủy ban nhân dân Xã Nghĩa Đồng

Hai ngày vừa qua không dài nhưng để lại trong bản thân của mỗi bạn tình nguyện viên những trải nghiệm, những bài học; thêm một góc nhìn mới của cuộc sống và giúp tuổi trẻ Nhà trường tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và “Đền ơn đáp nghĩa”.

Chiến dịch “Mùa hè xanh UNETI 2023” đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiều cảm xúc, những khoảnh khắc khó quên ở mảnh đất Nam Định thân yêu. Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường hẹn các bạn tình nguyện viên trong những chiến dịch Mùa hè xanh tiếp theo, để tuổi trẻ Nhà trường được tham gia đóng góp sức trẻ của mình đến những vùng đất mới.

Một số hình ảnh trong chiến dịch:

Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Nhà trường

Tin tức liên quan