Khoa Quản trị và Marketing tổ chức hội thảo “Doanh nghiệp và bài toán định hình lại năng lực cốt lõi để thích ứng với trạng thái bình thường mới”

Lượt xem: 599

Nền kinh tế thế giới và Việt Nam hiện nay đang đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách, nhưng vẫn có những cơ hội nếu doanh nghiệp chủ động nắm bắt, tranh thủ được các động lực tăng trưởng từ kinh tế xanh và chuyển đổi số, thu hút được các nguồn lực đầu tư, đẩy nhanh được quá trình xây dựng các trụ cột bền vững.

Sự tồn tại của doanh nghiệp đang là câu chuyện lớn hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh covid 19. Doanh nghiệp cần định vị lại các giá trị cốt lõi như năng lực cạnh tranh, năng lực công nghệ, phương pháp quản trị của đơn vị mình về vượt qua thách thức hiện nay. Chủ động trong lựa chọn chiến lược phục hồi và phát triển trong giai đoạn bình thường mới đòi hỏi doanh nghiệp phải năng động thích ứng. Do đó, việc tái thiết nền tảng quản trị, phân bổ lại nguồn lực, xem xét lại các lĩnh vực doanh nghiệp ưu tiên, tìm kiếm sự khác biệt trong chuỗi giá trị và đào tạo nhân sự theo phương thức vận hành mới để phù hợp với đặc thù của hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh mới là những ưu tiên hàng đầu.

Các câu hỏi được đặt ra đối với bài toán định hình lại năng lực cốt lõi có thể là: Thị trường đã thay đổi những gì? Khách hàng, nhà phân phối và đối thủ cạnh tranh đã có gì thay đổi? Có những xu hướng hay gián đoạn nào đáng lưu ý trên thị trường? Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp là gì? Có những dịch chuyển lớn gì về nhu cầu người tiêu dùng có khả năng tác động và làm thay đổi môi trường cạnh tranh? Hay có những xu hướng mới đáng lưu ý nào trong quản trị nguồn nhân lực của doanh nghiệp? .v.v.

Với mục đích Trang bị kiến thức về kỹ năng làm việc và quản lý cho Sinh viên, Giảng viên, Khoa Quản trị & Marketing, thông qua việc phân tích kỹ năng cần trau dồi khi tìm kiếm việc làm trong thời đại kỹ thuật số cũng như những bài học kinh nghiệm về tìm việc tại một doanh nghiệp cụ thể. Phát triển tư duy sáng tạo và đưa ra các giải pháp trau dồi kỹ năng khi tìm kiếm việc làm trong thời đại kỹ thuật số cho sinh viên Khoa Quản trị & Marketing.

Vì thế khoa Quản trị và Marketing tổ chức buổi hội thảo “Doanh nghiệp và bài toán định hình lại năng lực cốt lõi để thích ứng với trạng thái bình thường mới” là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Hội thảo được tổ chức vào Buổi sáng, ngày 19 tháng 5 năm 2023, qua hai hình thức: Trực tiếp tại Hội trường tầng 2 Phòng 201.HA11- 218 Lĩnh Nam – Hoàng Mai – Hà Nội và Trực tuyến qua ứng dụng Google meet.

Thành phần tham dự:

1. Về phía đại diện doanh nghiệp có:

– Ông Lại Hoàng Dương – Chủ tịch Công ty Cổ phần Truyền thông máy tính Thánh Gióng

– Ông Vương Mạnh Hoàng – Chủ tịch tập đoàn trí tuệ số – Chuyên gia Digital Marketing

– Ông Nguyễn Ngọc Vấn – Giám Đốc – Công ty Thiết Bị Điện Tổng Hợp Anh Quân

– Ông Nguyễn Đức Phương – Giám Đốc – Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và Dịch vụ hàng hải (SSDC)

– Ông Nguyễn Thanh Hải – Trưởng phòng Marketing – Công ty Thương mại Thuốc lá

– Bà Trần Thị Thanh Loan – Trưởng Bộ phận phòng Tư vấn tài chính – Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS

– Bà Dạ Cao Minh Huyền – Trưởng Phòng Marketing và Truyền thông – Công ty Cổ phần JobsGO

– Ông Nguyễn Ngọc Quang – Phó Trưởng phòng – Phụ trách trị sự – Tạp chí Nghiên cứu Công nghiệp và Thương mại – Viện Nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công Thương- Bộ Công Thương

– Ông Vũ Việt Anh – Tổng giám đốc – Học viện Thành Công, Trưởng làng Martech

– Bà Đỗ Như Hảo – CEO Học viện thành công

– Ông Nguyễn Văn Thọ – Giám đốc – Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Thăng Hoa – Cựu SV

– Ông Đỗ Thiện Thìn – Trưởng phòng kinh doanh – Công ty Cổ phần giao nhận vận tải Con Ong – Bee Logistics – Cựu SV

2. Về phía các đơn vị trong Nhà trường:

– Thầy Nguyễn Huy Hoà – Phòng Đào tạo, Cán bộ phụ trách Hợp tác doanh nghiệp nhà trường

– ThS. Trần Thị Hà – Chuyên viên Phòng KHCN;

3. Về phía Khoa Quản trị và Marketing:

– TS.Lưu Khánh Cường – Trưởng khoa

– ThS.Mai Thị Lụa – Phó trưởng khoa

Cùng các Thầy cô là lãnh đạo các bộ môn, đại diện Công đoàn, Đoàn TN,  các Giảng viên trong khoa, trong trường, đại diện các DN và các em sinh viên đại diện cho các lớp trong khoa Quản trị và Marketing tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Mở đầu Hội thảo, TS.Lưu Khánh Cường – Trưởng Khoa Quản trị và Marketing – Chủ trì Hội thảo đã có bài phát biểu đề dẫn, nhấn mạnh vai trò, những yêu cầu và mục đích của buổi hội thảo, qua đó giúp cho các các vị đại biểu khách mời, các giảng viên, sinh viên hiểu rõ vai trò, tầm quan trọng của định hình lại năng lực cốt lõi để thích ứng với trạng thái bình thường mới.

Tiếp theo chương trình, các vị đại biểu khách mời, các giảng viên Khoa Quản trị và Marketing đã trình bày các tham luận để làm rõ hơn chủ đề của Hội thảo bao gồm:

Tham luận 1: “Những thách thức đối với doanh nghiệp trong bối cảnh thích ứng với trạng thái bình thường mới” – ThS.Nguyễn Thị Lan Anh và ThS.Phạm Hương Thanh – GV Khoa Quản trị và Marketing;

Tham luận 2: “Lựa chọn chiến lược định vị thương hiệu cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới” – ThS. Lê Thị Ánh và ThS. Phạm Thanh Thảo – GV Khoa Quản trị và Marketing;

Tham luận 3: “Chiến lược tái định vị doanh nghiệp bằng chuyển đổi số” – Ông Lại Hoàng Dương – Chủ tịch Công ty Cổ phần Truyền thông máy tính Thánh Gióng và ThS.Hoàng Thị Chuyên – GV khoa Quản trị và Marketing;

Tham luận 4: “Đảm bảo “sức khoẻ” tài chính ổn định và tối ưu hoá dòng tiền của doanh nghiệp” – ThS.Bùi Thị Xuân và ThS. Trần Thị Hằng – GV khoa Quản trị và Marketing;

Tham luận 5: “Xu hướng quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp ở kỷ nguyên số” ThS.Nguyễn Thị Thu – GV khoa Quản trị và Marketing.- GV khoa Quản trị và Marketing;

Tham luận 6: “Xây dựng chiến lược Marketing online hiệu quả” – Ông Vương Mạnh Hoàng Chủ tịch tập đoàn trí tuệ số – Chuyên gia Digital Marketing và ThS. Đan Thu Vân – GV khoa Quản trị và Marketing.

Sau phần chia sẻ của các vị đại biểu khách mời đến từ các Doanh nghiệp, các Giảng viên, Sinh viên Khoa Quản trị và Marketing đã trao đổi và thảo luận sôi nổi để làm sáng tỏ những nội dung mà các vị khách mời và các giảng viên đã chia sẻ trong buổi Hội thảo.

Kết thúc phần trao đổi và thảo luận, TS.Lưu Khánh Cường – Trưởng Khoa Quản trị và Marketing đã tổng hợp lại những vấn đề đã đạt được của hội thảo, đồng thời thay mặt ban tổ chức gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị đại biểu khách quý, Giảng viên và Sinh viên đã góp phần tạo nên sự thành công của buổi hội thảo.

Buổi hội thảo đã diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở, thẳng thắn trao đổi và thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng tốt đối với Giảng viên, Sinh viên và các vị đại biểu khách mời đến dự.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo:

Các đại biểu tham dự hội thảo trực tiếp tại Hội trường Lĩnh Nam – Hoàng Mai – Hà Nội

Các đại biểu tham dự hội thảo và trình bày tham luận trực tuyến qua Google meet

Ông Nguyễn Ngọc Quang – Phó Trưởng phòng – Phụ trách trị sự –  Viện Nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công Thương- Bộ Công Thương – Tặng hoa chúc mừng

TS. Lưu Khánh Cường – Trưởng khoa Quản trị và Marketing Phát biểu khai mạc hội thảo

Giảng viên Nguyễn Thị Lan Anh – Trình bày tham luận hội thảo

Giảng viên Bùi Thị Xuân – Trình bày tham luận hội thảo

Khách mời: Lại Hoàng Dương – Chủ tịch Công ty Cổ phần Truyền thông máy tính Thánh Gióng – Trình bày tham luận hội thảo

Giảng viên Nguyễn Thị Thu – Trình bày tham luận hội thảo

Khách mời: Vương Mạnh Hoàng – Chủ tịch tập đoàn trí tuệ sốChuyên gia Digital Marketing – Trình bày tham luận hội thảo

Trao đổi và thảo luận

Các vị Đại biểu khách mời và Giảng viên, Sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Bài và ảnh: Nguyễn Tiến Mạnh

Tin tức liên quan